HẠT CHARM PANDORA VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

Ngày: 19/07/2018 lúc 21:23PM

Lấy cảm hứng từ câu chuyện chiếc hộp của nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp và sự tò mò của người phụ nữ, chiếc vòng Pandora được ra đời bắt nguồn từ câu chuyện đó. Và người thợ kim hoàn yêu nghề Per Enevoldsen – lúc này là chủ của một cửa hàng trang sức tại vùng ngoại ô Copenhagen, Đan Mạch cho ra mắt dòng trang sức kết hợp với các hạt charm theo yêu cầu riêng của khách hàng.

1.Hạt charm là gì?

Hạt charm hay còn gọi là các hạt trang trí, là phần quan trọng nhất, là linh hồn của chiếc vòng Pandora. Charm được dùng để xâu, cặp hay móc trực tiếp vào chiếc vòng. Hạt charm được làm từ rất nhiều chất liệu là thủy tinh cao cấp màu sắc rực rỡ Murano, gỗ quý ở rừng Amazon, vàng 14k, bạc 925 đạt chuẩn quốc tế, đá quý nhân tạo… Charm được chọn sử dụng phổ biến nhất vẫn là thủy tinh Murano và charm bạc 925 một phần là vì giá thành nhưng phần lớn vẫn là ở độ đẹp, tinh xảo.

2. Kiểu dáng

– Loại tròn xoe:  thường được chế tác từ bạc, vàng có hoa văn chạm trổ tinh xảo xung quanh. Loại charm này có kích thước khá lớn và nổi bật

– Loại tròn dẹt to: thường là charm thủy tinh murano, charm gỗ. Màu sắc rực rỡ, mới lạ, bắt mắt chính là điều làm nên sự quyến rũ, lôi cuốn của các hạt charm thủy tinh.

– Loại charm tòng teng hay còn gọi là Pendant : có một khuyên tròn để lồng hoặc cặp vào vòng, hình trang trí lúc lắc ở phía bên dưới

– Loại charm Pandora dẹt nhỏ: loại này còn được gọi là Spacer được sản xuất bằng 1/2 hoặc 2/3 các hạt charm thông thường với mục đích để chèn vào những khoảng trống bị hở mà các charm khác không vừa.

– Các hình thù khác: Hạt charm có muôn hình vạn trạng, kể cả những hình thù kỳ quái nhất, tùy theo trí tưởng tượng của người thiết kế.

– Kiểu dáng charm Pandora thường được hãng phân loại theo chủ đề nhất định như: chữ, số, động vật, hoa lá, tình yêu, thiên nhiên, gia đình, ngày kỷ niệm, đám cưới, cung hoàng đạo, năm tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thể thao, biểu tượng và hình trang trí khác…


Nguyễn Quốc Khánh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục