TÌM HIỂU VỀ GỖ HUYẾT RỒNG

Ngày: 23/08/2018 lúc 10:29AM

Gỗ Huyết Rồng (gỗ Huyết Long) là một trong những loại gỗ vô cùng quý giá và được sử dụng lưu hành nhiều tại Đông Nam Á – Ấn Độ và các nước Trung Đông. 

Huyết Rồng là một loài cây cận nhiệt đới trên quần đảo Socotra của Yemen. Quần đảo này là một trong những hòn đảo lớn nhất Ấn Độ Dương, tọa lạc tại Nam bán đảo Ả Rập và gần vịnh Aden.

Nhựa của cây đặc biệt có màu đỏ tươi như máu, vị chua nồng và khi khô lại giống như những giọt ngọc trong suốt.

Bởi sự quý hiếm của loài cây này nên nó thường được sử dụng trong tôn giáo để thể hiện sự kính ngưỡng đối với tôn giáo. Loại gỗ này thường được chế tác thành các cây vương trượng và thường được khảm thêm đá quý để thể hiện quyền uy.

Gỗ Huyết Rồng được gắn với cái tên là Gỗ Đế Vương bởi loại gỗ này được sử dụng trong cung điện của vua chúa Ấn Độ xưa. Tại Indonesia cổ xưa, loại gỗ này được tôn xưng là Chí Tôn Rừng Sâu, là loại gỗ vô cùng quý hiếm và được quốc vương của nước này gọi là Quốc Mộc.

Ngày nay gỗ Huyết Long thường được sử dụng để làm đồ trang sức như chuỗi hạt, vòng đeo tay. Với quan niệm trừ tà, giúp lưu thông khí huyết, có lợi cho sức khỏe và đem lại sự may mắn.

Đặc điểm độc đáo của gỗ Huyết Long là tính thấu quang. Khi soi đèn led theo đúng thớ gỗ, Huyết Long sẽ đỏ rực lên như có máu chảy bên trong.

Khi chuỗi hạt mới hoàn thiện sẽ không có mùi thơm, khi được tiếp xúc với ánh sáng, mồ hôi, hơi người (khoảng 1 tháng) gỗ sẽ có mùi thơm thoang thoảng, đeo càng lâu càng thơm và gỗ sẽ lên nước rất đẹp. Bởi vì những đặc tính như vậy nên gỗ Huyết Long này rất được các nhà sư, thầy địa lý, nhân dân ưa chuộng. Họ sánh gỗ huyết rồng ngang với các danh mộc khác như Tử Đàn của Ấn Độ, Hoàng Hoa Lý của Trung Quốc, Hoàng Đàn Tuyết của Việt Nam.

Vòng tay gỗ Huyết Rồng bao gồm 2 loại: gỗ thân và gỗ Nu. Nu thực chất là những mắt gỗ được hình thành từ những cây gỗ có tuổi thọ hàng trăm năm.

Do cách hình thành đặc biệt nên vân gỗ Nu không theo một sự sắp xếp cố định, vân xoắn ngẫu nhiên tạo những hình thù vằn vện, đặc biệt khiến cho Nu càng trở nên quý giá đối với người chơi gỗ.

Tương truyền trong dân gian cho rằng sở hữu những chiếc vòng tay gỗ nu không những chỉ thể hiện đẳng cấp và gia thế mà còn có tác dụng mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Dưới đây là 1 số mẫu vòng tay gỗ Huyết Rồng Thân, ngoài ra còn nhiều mẫu vòng tay gỗ Huyết Rồng khác bạn có thể tham khảo tại http://kateda.vn/collections/go-huyet-rong:





Lê Mỹ Hảo
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục